Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Công dụng trị nám da từ hoa hồng

Bạn đang đau đầu và thực sự cảm thấy phiền phức khi những đám mảng mọc đầy trên vùng da mặt mà không biết làm cách nào để có thể nhanh chóng loại bỏ chúng, lấy lại làn da trắng sáng mịn màng cho khuôn mặt mình. Hãy thử với cách trị nám da mặt từ hoa hồng, một trong những phương pháp dân gian đã được nhiều người áp dụng và thực sự hiệu quả.

Các bạn có thể xem thêm:

>> cách trị nám khi mang thai

>> thuoc tri nam da


Công dụng trị nám da từ hoa hồng1

Chữa nám da từ hoa hồng

Không chỉ có tác dụng giúp loại bỏ nám da mà hoa hồng còn có tác dụng đặc biệt hiệu quả với việc dưỡng da, được xem như là một liệu pháp khá hoàn hảo cho làn da của bạn.
Đặc biệt là điều trị nám da mà nhiều chị em đang lo lắng. Một vài cách đơn giản sau đây sẽ giúp chị em lựa có cho mình những cách trị nám da khác nhau từ hoa hồng nhé.

- Trà hồng hoa: Nếu dùng trà hoa hồng như một cách trị nám da thì bạn có thể dùng hồng hoa 3-5g, hãm nước sôi, uống thay trà trong ngày. Uống đều đặn để thấy những vết nám da mờ đi theo thời gian nhé.

                                                 Công dụng trị nám da từ hoa hồng

Dùng trà hoa hồng trị nám da

– Cháo hồng hoa: Một món ăn khác cũng đến từ hoa hồng có tác dụng làm đẹp , cải thiện làn da và là cách trị nám da hiệu quả. Bạn có thể dùng hồng hoa 10g, đương quy 10g, đan sâm 15g, gạo nếp 50-100g. Trước hết sắc các vị thuốc, chắt lấy nước bỏ bã, cho gạo vào nấu cháo ăn vào lúc bụng đói. Nó còn dưỡng huyết, hoạt huyết, điều kinh. Dùng trong trường hợp nám do do huyết hư (thiếu máu), huyết ứ, sắc mặt vàng xạm.

- Hóa ư đan: Bạn có thể chuẩn bị hoa hồng, sài hồ, bạc hà, chi tử, quy vĩ, xích thược – mỗi thứ 30g, nghiền thành bột mịn, trộn với mật làm thành viên 6g, buổi sáng buổi tối uống mỗi lần 1 viên. Ngoài việc cải thiện chức năng gan, bài thuốc này giúp chữa da nám, da xạm ở nhiều chị em nhé.

-  Hóa ứ trừ ban thang: Cách trị nám da từ hồng hoa, đương quy, đào nhân, xích thược, xuyên khung, trạch lan, hương phụ, sài hồ – mỗi thứ 9g, đan sâm 15g, sinh khương 3 lát, đại táo 3 trái, hành trắng 3 đoạn ngắn. Sắc uống mỗi ngày 1 thang, chia 2 lần uống. Bài thuốc này giúp cải thiện chức năng gan, chữa nám da do huyết ứ và còn có tác dụng làm đẹp da cho chị em ngoài 30 nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét